2552/06/19

โครงการคิดอย่างยั่งยืน : Mosothai

อันที่จริงเคยเห็นเว็บไซต์นี้อยู่ผ่านๆเพราะเป็นแบนเนอร์โฆณาอยู่ในเว็บไซต์ดังๆหลายเว็บ แต่วันนี้ไม่รู้นึกอย่างไรลองคลิกเข้าไปดูกิจกรรมและโครงการดีๆหลายโครงการเพื่อให้คนในวัยสร้างสรรค์ได้ร่วมกิจกรรมกัน เลยนึกโทษตัวเองว่าน่าจะเป็นคนอยากรู้อยากเห็นมากกว่านี้เพราะรู้สึกว่าน่าจะรู้จักกับเว็บไซต์ที่น่าสนใจนี้ตั้งนานแล้ว

เว็บไซต์นี้เขาเรียกตัวเองว่า ชาวโมโซ ที่มาจากคำว่า Moderation และ Society ยกคำแรกมารวมกันเป็น Moso หมายถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ของสังคมที่ใช้ชีวิตในรูปแบบพอดี ๆ ยึดหลักความพอประมาณ การเป็นคนมีเหตุมีผลมีภูมิคุ้มกันทางความคิดในการดำเนินชีวิต ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

"โครงการคิดอย่างยั่งยืน"ของ Moso นี้มุ่งหวังจะให้กลุ่มคนรุ่นใหม่สามารถแก้ไขปัญหา และอุปสรรคที่เกิดขึ้นได้ และก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและสังคมได้เป็นอย่างดี โดยเริ่มทำจากตนเองแล้วค่อยๆขยายไปสู่สังคมรอบข้าง ความมุ่งหวังอีกประการหนึ่งของ mosothai คือขออาสาเป็นศูนย์กลางพาเพื่อนๆ และคนในสังคม ร่วมเดินฝ่าวิกฤตต่างๆ ไปพร้อมๆ กับร่วมสร้างจิตสำนึกในความเป็นชาติไทย เพื่อสร้างความมีน้ำหนึ่งใจร่วมกัน โดยมีกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)เป็นหน่วยงานหลักในการสนับสนุนโครงการ ลองเข้าไปดูกิจกรรมและโครงการที่น่าสนใจที่ http://www.mosothai.com นะคะแล้วจะรู้ว่าการเป็นเด็กที่ดีไม่ใช่เรื่องยาก



0 ความคิดเห็น: