2553/01/21

วิธีใหม่ในการเก็บไฟล์จาก youtube

เมื่อวานคลิกอ่านข่าวประจำวันตามปกติ ก็ไปเห็นข้อความอธิบายข่าวอยู่หัวข้อหนึ่ง ว่าสามารถดาวน์โหลดคลิปจากเว็บไซต์ youtube โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมต่าง ๆ เลย แน่นอนว่าความตั้งใจที่จะอ่านข่าวประจำวันหายไปทันทีและต้องรีบคลิกเข้าไปอ่านและทดลองจนได้ผล จึงนำมาบอกเล่าให้ฟังกันในวันนี้ค่ะ เริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการเปิดคลิปจาก youtube ที่เราต้องการไม่ว่า url จะยาวแค่ไหน เราแค่พิมพ์คำว่า kick เติมเข้าไปหน้าคำว่า youtube เช่น
http://www.youtube.com/watch?v=6JKxFBBPygE
http://www.kickyoutube.com/watch?v=6JKxFBBPygE
จากนั้นเรากด enter ก็จะเข้าหน้าใหม่ของ www.kickyoutube.com หน้าที่ของเราก็แค่คลิกเลือกรูปแบบของไฟล์ที่เราต้องการทั้ง mp4 mp3 flv mpeg avi ฯลฯ แล้วคลิกที่ Go ด้านหลังรอสักครู่จนเปลี่ยนเป็นคำว่า Down คลิกขวาเลือกคลิกที่ Open link in new tap หรือ Open link in new window เพื่อ save ไฟล์เก็บไว้ในเครื่องของเราได้ทันทีค่ะ ใครที่สนใจก็ลองนำไปใช้ได้นะคะ หากลงนำไปใช้แล้วบอกเล่าเรื่องราวกลับมาคุยกัได้ค่ะ ว่าใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้าง ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยกันค่ะ

0 ความคิดเห็น: