2553/01/04

นวัตกรรมแห่งการกำจัดขยะ

ตั้งใจจะเขียนบทความนี้อยู่หลายวันก็ไม่ได้เขียนจนมาติดช่วงหยุดปีใหม่อีก สุดท้ายเลยตัดใจลงมือเสียที ต้องขอเล่าย้อนไปว่าช่วงต้นเดือนธันวาคมได้ไปงานเฟอร์นิเจอร์ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ เดินจนทั่วงานก็ไม่มีอะไรสะกิดใจ แต่พอตอนจะกลับเดินผ่านร้านหนึ่งเห็นกล่องสี่เหลี่ยมสี่สันสดใส ด้วยความสงสัยว่าเกี่ยวอะไรกับเฟอร์นิเจอร์ เลยเดินเข้าไปถามพี่คนขายก็ใจดีเฉลยว่า
เรา : พี่คะนี่เอาไว้ทำอะไรคะ
เขา : นี่คือถังขยะครับน้อง
เรา : หา..จริงเหรอคะ สวย ๆ แบบนี้ เป็นถังขยะหรือคะ
เขา : ครับ น้องคงเคยเห็นในซีรีย์เกาหลีบ่อยที่อยู่ในครัวน่ะครับ
เรา : ใช้งานอย่างไรคะ
เขา : ตัวนี้เป็นเครื่องเศษอาหารสดครับ เหมาะกับคนที่อยู่คอนโดหรืออพาร์ทเม้นท์ที่ไม่สะดวกนำขยะสดมาทิ้งบ่อย ๆ ก็ใส่เจ้าเครื่องนี้ไว้ครับมันจะดึงน้ำออกไปจนแห้งแล้วเราค่อยนำไปทิ้งก็จะไม่มีกลิ่นหรือน้ำเน่าจากขยะสดครับ ไม่กินไฟด้วยนะครับ
เรา : ระบบการทำงานมันเป็นอย่างไรหรือคะ
เขา : เครื่องนี้เป็นระบบ Air Circulation Drying System จะปล่อยลมร้อนขจัดความชื้นจนเศษอาหารแห้งสนิท นอกจากนั้นยังใช้เทคโนโลยี Deodorizing System บรรจุถ่านคาร์บอนเพื่อดูดกรองกลิ่นจากเศษอาหารแล้วระบายออกเป็นอากาศบริสุทธิ์
เรา : แพงไหมคะ
เขา : เอ่อ...ประมาณ 8,000 บาท
เรา : ……. (ประมาณมึนเพราะแพงจัง) ค่ะ ขอเอกสารไปดูก่อนนะคะ ขอบคุณค่ะ
ได้เอกสารแล้วก็รีบเดินออกจากร้านอย่างเร็ว แต่พอกลับมานึกถึงวิถีชีวิตคนเมืองปัจจุบันกลับรู้สึกว่าคุ้มค่ามากค่ะ เพราะไม่ต้องเสียเวลาไปทิ้งขยะบ่อยครั้ง ไม่ต้องสัมผัสความสกปรกจากเศษอาหารที่เน่าเปื่อยเพื่อสุขอนามัยที่ดี ที่สำคัญใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงเล็กน้อยค่ะ พอกลับถึงบ้านก็รีบกลับมาหาข้อมูลเพิ่มเติม เลยนำมาฝากกันค่ะ เผื่อใครอยากเห็นหน้าตาน่ารักของเจ้าเครื่องนี้หรืออยากเป็นเจ้าของไว้สักเครื่องค่ะ เครื่องอบแห้งเศษอาหาร

0 ความคิดเห็น: