2553/01/11

ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชบนโลกออนไลน์


บริษัทเอเชียซอฟท์ บริษัทพร้อมมิตร โปรดักชั่น จำกัด บริษัทเอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด และ บริษัทไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด พัฒนาเกมออนไลน์ประเภท MMORPG (Massive Multiplayer Online Role-Playing Game) "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์" ด้วยงบประมาณในการลงทุนกว่า 20 ล้านบาท และระยะเวลาในการพัฒนาเกมกว่า 3 ปี เพื่อปรับจุดแข็งและจุดอ่อนภายในเกมให้สนุกสนานและตรงกลุ่มเป้าหมาย คือ คนวัยทำงาน และกลุ่มผู้ใหญ่
นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า การเติบโตของตลาดเกมออนไลน์ในกทม. ยังสามารถเติบโตได้แต่น้อยกว่าในต่างจังหวัด เนื่องจาก พื้นที่ต่างจังหวัดยังมีอัตราการใช้อินเทอร์เน็ตไม่สูงนัก แตกต่างจากกทม.ที่มีอินเทอร์เน็ตครอบคุลมและมีเพียงการเพิ่มความเร็วในการใช้งาน ซึ่งทำให้อัตราการเติบโตของตลาดเกมออนไลน์เพิ่มขึ้น โดยภาพรวมของตลาดเกมออนไลน์ในปี 2553 นั้น คาดว่า ตลาดเกมแคชชวลยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก จากจำนวนผู้เล่นหลากหลายกลุ่ม ส่วนตลาดเกม MMORPG นั้น ก็ยังมีโอกาสเติบโตแต่ไม่สุงเท่าตลาดแคชชวล เนื่องจาก ตลาดทั้ง 2 ส่วนมีฐานลูกค้าร่วมกัน
รูปร่างหน้าตาของเกมออนไลน์ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" จะเป็นเช่นไร ถูกใจกับกลุ่มเป้าหมายหรือไม่ ทางเราจะติดตามข่าวคราวและความเคลื่อนไหว พร้อมอัพเดตทุกระยะให้ได้ติดตามกันค่ะ

ที่มา
ไทยรัฐ

0 ความคิดเห็น: