2552/07/12

Google Chrome OS

หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก Google Chrome OS ว่ามีหน้าที่ หลักการทำงานและมีประโยชน์อย่างไรบ้างสำหรับนักท่องไซเบอร์อย่างพวกเรา Google Chrome OS อาจจะเรียกสั้น ๆ ว่า "Chrome" เป็นระบบปฏิบัติการหรือโอเอสแบบเปิด อธิบายง่าย ๆ ว่า เป็นBrowser ที่เชื่อมต่อเข้าสู่ระบบอินเทอร์เน็ต มีหลักการทำงานเช่นเดียวกับ ไออี (Internet Explorer) ไฟลร์ฟอกซ์ (Firefox)และซาฟารี (Safari)

Google ได้เปิดตัว "Chrome" เมื่อไม่นานมานี้ โดยมีเป้าหมายหลัก ต้องการตีตลาดของบริษัทไมโครซอฟท์ ในช่วงแรกจะเจาะกลุ่มผู้ใช้เน็ตบุ๊ค และคาดว่ากลุ่มผู้ใช้เน็ตบุ๊คใช้ "Chrome" ในช่วงครึ่งหลังของปีหน้า
จุดเด่นของ "Chrome" คือ ความรวดเร็ว ใช้งานง่ายและ ปลอดภัย สามารถเข้าสู่เว็บไซต์ โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที ซึ่งทำงานบนลีนุกซ์ เคอร์เนล "Chrome" จะทำงานในระบบ ARMChip x86 และทำงานร่วมกับบริษัทรับจ้างผลิตแบบโฮอีเอ็มเพื่อผลิดเน็ทบุ๊คจำนวนหนึ่งวางตลาดตามเป้าหมาย
โดยไมโครซอฟท์มีส่วนแบ่งทางการตลาดในรุ่นไออี 6 7 และ 8 รวมกันถึง 65.8% ส่วนบริษัทโมซิลลิ่ล รุ่นไฟลร์ฟอกซ์ 3.5% และบริษัทแอปเปิล รุ่นซาฟารี 4% ต้องติดตามกันว่า "Chrome" ได้ส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นเท่าใดและสามารถเป็นคู่แข่งทางการตลาดที่สำคัญได้หรือไม่
ซึ่งถือได้ว่าผู้ใช้มีทางเลือกที่หลากหลายในการเลือใช้ Browser มากขึ้นและตรงกับความต้องการมากที่สุด

0 ความคิดเห็น: