2552/07/22

สุริยุปราคา

ในวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดปรากฎการณ์สุริยุปราคา เป็นสุริยุปราคาที่อยู่ในชุดซารองที่ 136 ซึ่งเป็นชุดซารอสที่มียาวนานที่สุด โดยบริเวณที่เห็นการบดบังมากที่สุดอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ กินเวลา 6 นาที 39 วินาที


ลำดับภาพการเกิดสุริยุปราคาเต็มดวงในเมืองพาราณสี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 22 ก.ค.52 ซึ่งคราสค่อยๆ บังจนเป็นคราสเต็มดวงในภาพสุดท้าย (เอเอฟพี)


นักท่องเที่ยวชมปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวงที่เกาะอิโวจิมาทางตอนใต้ของญี่ปุ่น ซึ่งมีการถ่ายทอดสัญญาณการเกิดปรากฏการณ์ไปลงบนจอขนาดใหญ่ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และนวัตกรรมอุบัติใหม่แห่งญี่ปุ่น (National Museum, of Emerging Science and Innovation) ในกรุงโตเกียว (เอเอฟพี)


นักท่องเที่ยวชมปรากฏการณ์วงแหวนของสุริยุปราคาเต็มดวงที่เกาะอิโวจิมาทางตอนใต้ของญี่ปุ่น ซึ่งมีการถ่ายทอดสัญญาณการเกิดปรากฏการณ์ไปลงบนจอขนาดใหญ่ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และนวัตกรรมอุบัติใหม่แห่งญี่ปุ่น (National Museum, of Emerging Science and Innovation) ในกรุงโตเกียว (เอเอฟพี)


ภาพปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวง ซึ่งคาดบังเกือบมิด ในวันที่ 22 ก.ค.52 ณ เมืองฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน (รอยเตอร์)


ภาพปรากฏการณ์วงแหวน (The diamond ring effect) เกิดขึ้นหลังจากคราสบังเต็มดวง ซึ่งเห็นทางตอนเหนือของเกาะอิโวจิมา ประเทศญี่ปุ่น ในปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวง 22 ก.ค.52 (รอยเตอร์/สมาคมสิ่งแวดล้อม วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีญี่ปุ่น)


ภาพปรากฏการณ์วงแหวน (The diamond ring effect) ก่อนคราสบังเต็มดวง เห็นได้ที่ตอนเหนือของเกาะอิโวจิมา ประเทศญี่ปุ่น ในปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวง 22 ก.ค.52 (รอยเตอร์/สมาคมสิ่งแวดล้อม วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีญี่ปุ่น)


ภาพรวมแสดงลำดับเหตุการณ์เกิดสุริยุปราคาที่เมืองฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 22 ก.ค.52 โดยไล่จากซ้ายไปขวาและจากแถวบนลงล่าง จะเห็นปรากฏการณ์ตั้งแต่คราสเริ่มบังดวงอาทิตย์ จากนั้นค่อยๆ บังจนเต็มดวงในภาพแรกของแถวที่ 2 จากนั้นการบดบังค่อยๆ ลดลงจนสิ้นสุดการบดบังในภาพสุดท้าย (รอยเตอร์)


แถมท้ายด้วย!! ภาพขณะคราสเริ่มบดบังดวงอาทิตย์ในปรากฏการณืสุริยุปราคาเต็มดวงวันที่ 22 ก.ค.52 ถูกซ้อนทับอีกครั้งด้วยภาพหอสูงของสุเหร่าใน เมืองอินชวน เขตปกครองตนเองชนชาติหุย หนิงเซี่ย สาธารณรัฐประชาชนจีน (สำนักข่าวซินหัว/รอยเตอร์)

ที่มา manager online

0 ความคิดเห็น: