2552/05/07

Website for E-Learning

วันนี้ได้อ่านข้อมูลที่น่าสนใจมากจากนิตยสารฉบับหนึ่งที่พูดถึงเว็บไซต์ที่ให้บริการความรู้ การเรียนการสอนออนไลน์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ก็เลยเอามาให้อ่านค่ะ
www.learn.in.th
LEARN Online เกิดขึ้นจากการประชุมระดมสมอง "Virtual Education Workshop" เมื่อปี 2542 และเกิดเป็นศูนย์กลางความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ที่มีความสนใจทางด้านหลักสูตรผ่านอินเตอร์เน็ต หรือการเรียนการสอนทางไกล ทั้งในด้านการผลิตและการเผยแพร่ โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ นักศึกษาปริญญาตรี นักศึกษาปริญญาโท นักศึกษาปริญญาเอก อาจารย์มหาวิทยาลัย นักวิจัย นักวิชาการ รวมทั้งบุคคลทั่วไป

http://elearning.most.go.th/
เว็บไซต์บทเรียนออนไลน์ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เช่น การสร้างภาพกราฟิกและตกแต่งภาพ การสร้างและนำเสนอผลงาน เป็นต้น

www.tkpark.or.th
เว็บไซต์ของสำนักงานอุทยานการเรียนรู้และห้องสมุดมีชีวิต เป็นสังคมออนไลน์ที่มีกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ ทั้งทางด้านศิลปวัฒนธรรม และกิจกรรมการสร้างสรรค์อื่นๆ ให้กับเด็กและเยาวชนไทย

www.learnsqaure.com
LearnSquare เป็นเว็บไซต์ที่บริการสื่อเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ โดยผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ตามอัธยาศัย ทุกที่ ทุกเวลา ในรูปแบบสื่อมัลติมีเดียทั้งบทความ ภาพ เสียง หรือวิดีโอ ที่สามารถโต้ตอบได้เสมือนการเรียนในห้องเรียนปกติซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสทางการศึกษาให้กว้างมากขึ้น พัฒนาโดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ

www.learn2gether.com
Learn2gether เกิดขึ้นจากองค์กรหลายแห่งเพื่อร่วมกันพัฒนาหลักสูตรเฉพาะวิชา เช่น การบริหารจัดการ เทคโนโลยีสารสนเทศ การเงินและการบัญชี เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีการจัดกระบวนการเรียนรู้ทั้ง 2 ช่องทาง มีปฏิสัมพันธ์กันระหว่างผู้เรียนและผู้สอนทั้ง 2 รูปแบบ คือการเรียนแบบออนไลน์ และการเรียนแบบ เรียนในชั้นเรียน

www.thai2learn.com
เว็บไซต์ในโครงการเรียนรู้แบบออนไลน์ของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ให้บริการความรู้ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และเร่งพัฒนาประสิทธิภาพและอุตสาหกรรม E-Learning ของประเทศไทย

ที่มา
2552,“เว็บไซต์ที่ให้บริการความรู้ การเรียนการสอนออนไลน์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต”,Pantip guide,ปีที่ 9,ฉบับที่ 42, หน้า 70-71.

0 ความคิดเห็น: