ถึงแม้ว่า โปรแกรม Office Web Apps ของไมโครซอฟท์เปิดตัวเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น แต่ทางทีมผู้พัฒนาได้เพิ่มการทำงานใหม่ของโปรแกรม ให้สามารถใช้ชุดโปรแกรมสำนักงานบนเวบ และ Facebook Docs ได้
เป็นการเพิ่มฟีเจอร์ที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ต้องการใช้งานโปรแกรม Word, Excel และ PowerPoint ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยหนึ่งในฟีเจอร์ที่มีการเรียกร้องมากที่สุด คือ การพิมพ์งานจาก Word editor ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้ใช้จะสามารถพิมพ์งานได้จาก Word viewer เท่านั้น แต่ในตอนนี้ ผู้ใช้จะสามารถคลิกที่ไฟล์เมนูในโปรแกรม Word Web App editor เพื่อเรียกคำสั่งพิมพ์งานได้ โดยสามารถใช้ได้ทั้งจากเครื่องส่วนตัวหรือเครื่องในเครือข่ายที่ต่อผ่านสายแลน
ในขณะที่โปรแกรม Excel ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มหรือจัดการชาร์ทของตนด้วยวิธีการใหม่ โดยการคลิกเลือกที่ Insert tab ก็สามารถเพิ่มชนิด และรูปแบบของชาร์ทที่แตกต่าง อีกทั้งยังปรับปรุงตารางใหม่ได้เช่นเดียวการใช้งานในโปรแกรม Excel 2010
ในส่วนของโปรแกรม PowerPoint Web App สามารถซื้อ Clip Art ได้เพิ่มเติมที่ Office.com ซึ่งจะมี Clip Art ให้เลือกมากมายกว่า 2 แสนรูปภาพ
สำหรับโปรแกรม Facebook Docs ในเวอร์ชั่นใหม่นี้เราสามารถแท็กเอกสารของผู้ใช้ด้วยคีย์เวิร์ดอะไรก็ได้ เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาและจัดการ โดยผู้ใช้จะสามารถค้นหาเอกสารจากฐานข้อมูลสาธารณะ โดยการใช้ชื่อไฟล์ เฟซบุ๊คเพจ หรือคำที่ใช้ในการแท็กในการค้นหาได้อีกด้วย
ที่มา
http://www.igadgety.com/article.php?id=7932
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น