2553/08/09

ใช้งาน Mouse แทน Keyboard ได้อย่างไร

เมื่อเราพบปัญหาที่ไม่สามารถใช้งาน Keyboard ไม่ได้ หรือใช้ Keyboard บางปุ่มไม่ได้หากงานนั้นไม่เร่งรีบ เราสามารถนำอุปกรณ์สำรองมาใช้แทนได้หรืออาจจะซื้อใหม่ แต่ถ้าเกิดขึ้นในเวลาที่เราจำเป็นต้องใช้ ไม่สามารถหาใหม่ และทดแทนได้ทันเวลา

ในบทควรามนี้จะบอกถึงวิธีการแก้ปัญหาดังกล่าว โดยไปที่เมนู Start Menu –> Run หาก Keyboard ยังสามารถใช้การได้บางปุ่มให้พิมพ์ osk ซึ่งย่อมาจาก on screen keyboard หรือหากใช้การ Keyboard ไม่ได้เลย ให้นำ Mouse ไปคัดลอกตัวอักษรดังกล่าวจากเอกสารต่างๆในเครื่องคอมพิวเตอร์มาวางแล้วกด ok



หลังจากนั้นเราก็จะได้ Keyboard ดังรูปภาพข่างล้าง โดยการใช้งานที่ง่ายมากคือ ใช้เมาส์ click ที่ตัวอักษรหรือสัญลักษณ์ที่เราต้องการ ซึ่งหน้าตาของตัวอักษรหรือสัญลักษณ์เหมือนกับ Keyboard ทุกประการเปลี่ยนจากการพิมพ์เป็นการกด รวมทั้งภาษาที่ติดตั้งไว้ด้วย ทั้งนี้ยังสามารถใช้ร่วมกับ Keyboard ในขณะนั้นได้ สำหรับปุ่มที่ยังใช้การได้


อย่างไรก็ตามการใช้งาน Mouse แทน Keyboard อาจจะไม่สะดวกมากเหมือนกับการใช้ Keyboard จริงแต่ก็ช่วยให้เราใช้งานในยามที่จำเป็นได้ สำหรับบทความหน้าจะบอกวิธีการใช้ Keyboard แทน Mouse ว่าจะมีวิธีอย่างไรบ้าง อย่าลืมติดตามนะคะ

ที่ีมา
http://www.pantip.com/tech/techblog/article.php?memid=2938468&articleID=BA2938468

0 ความคิดเห็น: