2552/12/25

5 วีดิโอยอดนิยมบนยูทูบ

ยูทูปเป็นเวปไซต์ที่สมาชิกสามารถโพสต์วิดีโอส่วนตัวหรือวิดีโอที่สมาชิกชื่นชอบ เผยแพร่ลงบนอินเทอร์เน็ต และเปิดโอกาสให้ผู้คนทั่วโลกเข้ามาชมวิดีโอได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งในปี 2009 นี้ได้จัดอันดับวิดีโอที่คนเข้ามาชมมากที่สุด 5 อันดับดังนี้

อันดับที่ 1 เป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของ "ซูซาน บอยล์" ในรายการบริติซ ก็อท ทาเลนท์ (Britain's Got Talent) เป็นวีดิโอยอดนิยมประจำปี 2009 ที่ถูกคลิกเข้าไปชมมากที่สุดบนเว็บไซต์ยูทูบด้วยสถิติมากกว่า 120 ล้านครั้งทั่วโลก

อันดับ 2 เป็นวีดิโอชุด "เดวิด อาฟเตอร์ เดนทิสท์" David After Dentist ซึ่งเป็นเรื่องราวของเด็กชายหลังการเข้าพบหมอฟัน ด้วยจำนวนผู้เข้าชมมากกว่า 37 ล้านครั้ง
อันดับ 3 เป็นวีดิโองานแต่ง เจเค เวดดิ้ง เอ็นทรานซ์ แดนซ์ JK Wedding Entrance Dance ด้วยจำนวนผู้ชมมากกว่า 33 ล้านครั้ง
อันดับ 4 ตัวอย่างภาพยนตร์ไฟล์วีดิโอเรื่องนิวมูน New Moon Movie Trailer ด้วยจำนวนครั้งที่เข้าชมมากกว่า 31 ล้านครั้ง
อันดับ 5 โฆษณาน้ำแร่ เอเวียง ชุดเอเวียง โรลเลอร์ เบบี้ส์ Evian Roller Babies ด้วยจำนวนผู้เข้าชมมากกว่า 27 ล้านครั้ง ในปี 2009 เป็นปีที่มีการเข้าชมวีดิโอออนไลน์สูงสุดในรอบปี และเป็นครั้งแรกที่ยูทูบเปิดเผยรายชื่อวีดิโอยอดนิยมอย่างเป็นทางการ
ส่วนวีดิโอที่มีอัตราการเข้าชม เติบโตสูงสุดประจำเดือน ม.ค. ได้แก่ พิธีสาบานตนของประธานาธิบดีสหรัฐฯ (inauguration) เดือน ก.พ. ได้แก่ christain bale เดือน มี.ค. ได้แก่ the climb เดือน เม.ย. ได้แก่ susan boyle เดือน พ.ค. ได้แก่ pacquiao vs hatton เดือน มิ.ย. ได้แก่ micheal jackson thriller เดือน ก.ค. ได้แก่ micheal jackson เดือน ส.ค. ได้แก่ usain bolt เดือน ก.ย. ได้แก่ kanye west เดือน ต.ค. ได้แก่ paranormal activity เดือน พ.ย. ได้แก่ bad romance และเดือน ธ.ค. ได้แก่ tiger woods


ที่มา
ไทยรัฐ

0 ความคิดเห็น: