2552/09/23

BB คืออะไรกันหนอ?


BB กลายเป็นคำติดปากสำหรับบางคนไปแล้ว แต่บางคนยังคงสงสัยว่า BB คืออะไร อาจคิดไปว่าใช่ BB-Gun หรือเปล่า หรือ เป็นเครื่องสำอางค์จากต่างประเทศ หรืออาจจะเป็นสารสกัดจากผลไม้ ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับตัว BB ที่กำลังกล่าวถึง ซึ่งในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ BB ให้มากยิ่งขึ้นกันดีกว่าค่ะ

BB หรือเราอาจจะเรียกชื่อเต็ม ๆ ว่า Blackberry ก็ได้ค่ะ สามารถเรียกได้แบบเต็มหรือแบบย่อ จะเรียกแบบใดนั้นความหมายไม่ต่างกัน ซึ่งขึ้นอยู่กัยความถนัดของแต่ละบุคคลอีกด้วย

BB เป็นยี่ห้อของเครื่องมืออุปกรณ์การสื่อสาร ผลิตโดย บริษัท Resaerch in Motion ( RIM ) ประเทศแคนนาดา เปิดตัวเมื่อปี 1999 นอกเหนือจากเมืองไทย ยังมีอีกกว่า 160 ประเทศทั่วโลกที่ใช้ และถึงปัจจุบันนี้มียอดขายไปแล้วกว่า 50 ล้านเครื่อง
ระยะแรกเมื่อปี 2001 BB เป็นเพียงเพจเจอร์ (Pager) ขนาดเล็ก ที่ผู้ใช้แต่ละคนสามารถพิมพ์ข้อความรับ-ส่งหากันได้เอง โดยมีหน้าจอขาวดำ แผงปุ่มกดเหมือนแป้นพิมพ์ของคอมพิวเตอร์ และเล่นอินเทอร์เน็ตบนมือถือ (WAP) ยังไม่สามารถโทร.ออกได้
ปัจจุบันมีการพัฒนาไปมาก โดยจุดเด่นของ BB คือ การมีแผงปุ่มกดที่เป็นแป้นพิมพ์มาตรฐานเหมือนที่มีในเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อความสะดวกในการพิมพ์ข้อความยาวๆ และส่งอีเมลหรือแชตเป็นเวลานานๆ นั่นเอง

จุดเด่น
1.เทคโนโลยีการรับอีเมลแบบ Push Mail
2.ระบบการแชตระหว่างผู้ใช้มือถือแบล็กเบอรีด้วยกันเอง (BlackBerry Messenger)
3.การออนไลน์เพื่อรับ-ส่งข้อมูลกับเครือข่ายอยู่ตลอดเวลา
4.มีความปลอดภัยสูง
5.หากผู้ใช้ทำเครื่องสูญหายสามารถระงับการใช้บริการได้ทันที

ผู้ให้บริการหลักในประเทศไทยรุ่นแรก ๆ คือ AIS และ truemove ปัจจุบันนี้ DTAC เข้ามามีส่วนแบ่งทางการตลาดอีก 1 เครือข่ายด้วย ทำให้ผู้ใช้มีทางเลือกที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ในแต่ละเครือข่ายมีหลากลายรุ่นและยี่ห้อแตกต่างกัน อีกทั้งมีแพกเก็จรับ-ส่งข้อมูลให้เลือกอีกด้วย ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกรุ่นได้ตรงความต้องการได้

จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ขึ้นอยู่กับเราว่าควรเลือกใช้เทคโนโลยีชนิดใดบ้าง และความจำเป็นในการเลือกใช้ หากท่านใดสนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ AIS truemove dtac

ที่มา
http://www.pdamobiz.com/forum/forum_posts.asp?TID=233249&PN=1&TPN=1

0 ความคิดเห็น: